Marko Arnautovic ดาวยิงทีมชาติออสเตรียที่ถูกแบนจากการด่าแม่

           Marko Arnautovic ได้อดลงสนามให้กับทีมชาติออสเตรียที่จะต้องลงเล่นเกมสุดท้ายกับเนเธอร์แลนด์ไปแล้ว หลังจากที่เขาดันไปสบถคำหยาบใส่ผู้เล่นทีมชาติมาซีเนียเหนือจนโดนลงโทษไป

Marko Arnautovic ดาวยิงทีมชาติออสเตรียที่ถูกแบนจากการด่าแม่

(Credit: The Guardian)

              ถึง Marko Arnautovic จะมีชื่อเสียงมาจากความดุดันและไม่สนใจใครหน้าไหนก็ตาม แต่ทว่าล่าสุดกองหน้าทีมชาติออสเตรียก็ต้องโดนบทลงโทษที่เหมาะสม หลังจากที่เขาไปมีปากเสียงกับ Ezgjan Alioski ตัวริมเส้นของทีมชาติมาซีโดเนียเหนือ ซึ่งในระหว่างนั้นได้มีคำพูดที่ไม่เหมาะสมออกมาจากกองหน้าดาวเด่นคนนี้ จนกระทั่งทางยูฟ่าได้ตั้งสินใจสืบสวนอย่างจริงจังและพบว่า เขามีความผิดจริงจนถูกพักลงสนามไปหนึ่งและเป็นเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มอีกด้วย ก่อนที่กองหน้าจอมโหดจะออกมาขอโทษต่อหน้าสื่อในเวลาต่อมา

Marko Arnautovic ดาวยิงทีมชาติออสเตรียที่ถูกแบนจากการด่าแม่

(Credit: Yorkshire Evening Post)

การปะทะอารมณ์ของ Arnautovic กับ Alioski

             หลังจากที่ Marko Arnautovic สามารถยิงประตูปิดกล่องให้กับทีมชาติออสเตรียไปได้แล้วนั้น เจ้าตัวก็เข้าไปปะทะอารมณ์ Ezgjan Alioski ผู้เล่นของทีมชาติมาซีโดเนียเหนือและได้พูดคำที่ไม่เหมาะสมออกมาเกี่ยวกับแม่ของปีกซ้ายรายนี้ จนกระทั่งทางยูฟ่าไม่ยอมให้เหตุการณ์นี้ถูกละเลยแล้วได้ตรวจสอบจนพบว่า กองหน้าวัย 32 ปีทำผิดจริง จนกระทั่งเจ้าตัวะต้องอดลงสนามให้รอบแบ่งกลุ่มเกมสุดท้ายของพวกเขาที่จะได้ลงแข่งกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งข้อหาของเขาก็คือการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมในสนามนั่นเอง

Marko Arnautovic ดาวยิงทีมชาติออสเตรียที่ถูกแบนจากการด่าแม่

(Credit: World In 24 English)

การเคลียร์ประเด็นร้อนของ Arnautovic

            เมื่อกระแสเริ่มโจมตี Marko Arnautovic อย่างหนักหน่วงและเริ่มบานปลายไปถึงการเหยียดเชื้อชาติ ทางเจ้าตัวก็เริ่มออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไว้ว่า เขาต้องออกมาขอโทษต่อเพื่อนทุกคนที่เกี่ยวข้องกับประเทศอัลบาเนียและประเทศมาซีเนียเหนือ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นเพราะอารมณ์ที่เขามีต่อเกมมากเกินไป รวมถึงยังต้องการยืนยันว่า เขาไม่ใช่คนที่เหยียดเชื้อชาติแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าตัวมีเพื่อนที่รู้จักอยู่หลายประเทศและยังให้เกียรติกับความแตกต่างของมนุษย์อีกด้วย โดยคนที่รู้จักกับเขาจะเข้าใจดีอยู่แล้ว ส่วนทางด้าน David Alaba ก็ออกมายอมรับว่า เขาต้องเข้าไปห้ามเพื่อนร่วมทีมเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องใหญ่ในสนาม แม้ว่าเขาจะไม่ได้ยินในสิ่งที่ Arnautovic พูดก็ตาม

             น่าเสียดายที่ Marko Arnautovic จะไม่ได้ลงสนามให้กับทีมชาติออสเตรียในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เนื่องจากการลงสนามของเขาในแมตช์ที่เจอกับมาซีโดเนียเหนือ ทางกองหน้าของเซี่ยงไฮ้พอร์ทก็สร้างความแตกต่างให้กับทีมอย่างมากในสนาม รวมถึงยังทำประตูที่สามให้กับประเทศได้อีกด้วย ซึ่งทางแฟนบอลต่างก็คาดหวังว่า เกมใหญ่ที่พวกเขาต้องเจอกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ควรจะมีนักเตะมากประสบการณ์แบบเขาเอาไว้เพื่อเผชิญกับความกดดันที่มีนั่นเอง