Kevin De Bruyne พระเอกผู้เปลี่ยนเกมให้กับทีมชาติเบลเยี่ยม

            Kevin De Bruyne กลายเป็นผู้เล่นที่เข้ามาเปลี่ยนเกมให้ทีมชาติเบลเยี่ยมสามารถพลิกกลับมาเอาชนะทีมชาติเดนมาร์กไปได้อย่างสนุกด้วยสกอร์ 2-1 ในแมตช์ที่สองของกลุ่มบี

Kevin De Bruyne พระเอกผู้เปลี่ยนเกมให้กับทีมชาติเบลเยี่ยม

(Credit: Sky Sports)

                  ยังเป็นนักเตะที่พึ่งพาได้เสมอ สำหรับทาง Kevin De Bruyne ที่ได้ลงสนามให้กับทีมชาติเบลเยี่ยมในช่วงครึ่งหลังของเกมที่เจอกับทีมชาติเดนมาร์ก ก่อนที่สุดท้ายเขาจะแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยการจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูและยิงประตูด้วยตัวเองจนทำให้บ้านเกิดพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งก็ทำให้พวกเขาคว้าหกคะแนนเต็มจากการลงเล่นสองนัดแรก พร้อมกับทำให้ทีมบ้านเกิดเข้าไปเล่นในรอบแปดทีมสุดท้ายแล้ว

Kevin De Bruyne พระเอกผู้เปลี่ยนเกมให้กับทีมชาติเบลเยี่ยม

(Credit: DAZN)

Kevin De Bruyne ที่ทำให้ทีมพลิกแซง

           หลังจากที่ทีมเดนมาร์กได้ประตูขึ้นนำไปตั้งแต่ครึ่งแรกนั้น ทาง Kevin De Bruyne ก็ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามแทนที่  Dries Mertens ตัวรุกจากนาโปลี ก่อนที่ทางจอมทัพของแมนเชสเตอร์ซิตี้จะระเบิดฟอร์มทันที เมื่อเขาที่ได้บอลมาจาก Romelu Lukaku ก่อนจะส่งต่อให้กับ Thorgan Hazard จนสามารถยิงผ่านมือของ Kasper Schmeichel ตีเสมอได้ในนาทีที่ 54  ซึ่งพวกเขายังไม่หยุดแค่นั้น เมื่อ Lukaku ได้ประสานงานกับ Youri Telemains และ Eden Hazard แล้วบอลไปถึง De Bruyne ที่ยิงด้วยซ้ายข้างถนัดให้ทีมชาติเบลเยี่ยมพลิกกลับมาแซงแล้วรักษาสกอร์จนชนะไปได้ในที่สุด

Kevin De Bruyne พระเอกผู้เปลี่ยนเกมให้กับทีมชาติเบลเยี่ยม

(Credit: Football365)

Kevin De Bruyne ที่ไม่ดีใจเมื่อทำประตูได้

             อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนต้องมายกย่องทาง Kevin De Bruyne ก็คือ การที่เขาไม่ยอมแสดงอาการดีใจออกมาหลังจากที่ยิงประตูใส่ทีมชาติเดนมาร์กได้ โดยสาเหตุหลักก็มาจากการที่ Christian Eriksen นักเตะของคู่แข่งยังคงต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนั่นเอง ซึ่งเขาก็ได้ออกมาเปิดเผยในการสัมภาษณ์หลังเกมไว้ว่า เขาไม่ต้องการที่จะฉลองต่อหน้าแฟนบอลทีมชาติเดนมาร์ก เพราะเขาต้องการให้เกียรติกับผู้ชมเหล่านั้น รวมถึงมันน่าจะเป็นช่วงเวลาที่น่าลำบากใจของคนในประเทศที่ต้องผ่านกับเหตุการณ์ที่น่าสะเทือนใจแบบนั้นในสนาม ส่วนก่อนลงสนามนั้นทางผู้จัดการทีมอย่าง Roberto Martinez ก็ได้บอกหน้าเจ้าตัวให้สร้างพื้นที่ในเกมรุก จนสุดท้ายจะมาพังประตูใส่เจ้าบ้านได้สำเร็จ

              อาจเป็นเพราะสาเหตุนี้เองที่ทำให้ Kevin De Bruyne กลายเป็นนักเตะขวัญใจของคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในสนามที่เขาเล่นบอลได้อย่างชาญฉลาดแล้วยังมีทักษะการจ่ายบอลไปจนถึงการยิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะอีกหนึ่งคนที่มักจะให้เกียรติผู้เล่นอยู่เสมอ จนแฟนบอลทั่วโลกได้เห็นปฏิกิริยาของเขาในเกมที่ทีมชาติเบลเยี่ยมเจอกับทีมชาติเดนมาร์กนั่นเอง