Andriy Yarmolenko กองหน้ายูเครนที่ล้อเลียนเรื่องผู้สนับสนุนของยูโร

         Andriy Yarmolenko กองหน้าทีมชาติยูเครนได้ออกมาแซวผู้สนับสนุนของรายการฟุตบอลยูโร 2020 หลังจากที่ก่อนหน้าทาง Cristiano Ronaldo ได้ย้ายขวดโค้กออกไปจากโต๊ะสัมภาษณ์นั่นเอง

Andriy Yarmolenko กองหน้ายูเครนที่ล้อเลียนเรื่องผู้สนับสนุนของยูโร

(Credit: Mid-Day)

             กลายเป็นสีสันหนึ่งของรายการไปเลย เมื่อกองหน้าทีมชาติยูเครนอย่าง Andriy Yarmolenko ได้ออกมาพูดถึงผู้สนับสนุนของรายการฟุตบอลยูโร 2020 ทั้งโคคาโคล่าและไฮเนเกน หลังจากที่เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างดีในเกมที่เจอกับประเทศมาซีเนียเหนือแล้ว เจ้าตัวยังเปิดเผยกับสื่อว่า เขาพร้อมที่จะโฆษณาให้กับเหล่าสปอนเซอร์ของรายการนี้ แม้ว่าทางดาวดังของวงการฟุตบอลอย่าง Cristiano Ronaldo กับ Paul Pogba จะดูไม่ชื่นชอบและปฏิเสธเครื่องดื่มแก้กระหายเหล่านี้อย่างชัดเจนก็ตาม

Andriy Yarmolenko กองหน้ายูเครนที่ล้อเลียนเรื่องผู้สนับสนุนของยูโร

(Credit: GiveMeSport)

พระเอกในเกมกับมาซีโดเนียเหนือ

             เกมที่ทีมชาติยูเครนสามารถเอาชนะมาซีเนียเหนือไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 นั้น ทาง Andriy Yarmolenko ได้กลายเป็นพระเอกของเกมนี้ไป หลังจากในนาทีที่ 29 ทางฝ่ายแรกจะได้ลูกเตะมุมก่อนที่กองหน้านี้ได้บอลมาจาก Oleksandr Karavayev และยิงจ่อ ๆ เข้าไปในระยะเพียงหกหลาเท่านั้น ต่อมาในนาทีที่ 34 ทาง Andriy Yarmolenko จะแผงฤทธิ์อีกครั้งด้วยการจ่ายบอลจังหวะเดียวทะลุช่องกองหลังไปยัง Roman Yaremchuk ที่ลากบอลเข้าไปยิงทางเสาแรกผ่านตัวของ Stole Dimitrievski จนทำให้ทีมนำห่างเป็น 2-0 และกุมความได้เปรียบเอาไว้จนคว้าสามแต้มที่สำคัญได้สำเร็จ

Andriy Yarmolenko กองหน้ายูเครนที่ล้อเลียนเรื่องผู้สนับสนุนของยูโร

(Credit: AP News)

กองหน้าทีมชาติยูเครนที่ง้อผู้สนับสนุน

               อาจเป็นกฎใหม่ที่ทางยูฟ่าเพิ่งออกมาประกาศก็ว่าได้ จึงทำให้กองหน้าทีมชาติยูเครนวัย 31 ปีได้ออกมาพูดถึงผู้สนับสนุนของรายการฟุตบอลยูโร 2020 อย่างชัดเจนในระหว่างการตอบคำถามกับสื่อ หลังจากที่เขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมที่เขาพาทีมชาติบ้านเกิดเอาชนะมาซีโดเนียเหนือไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งเจ้าตัวมีส่วนทั้งเป็นผู้ทำประตูและจ่ายบอลให้เพื่อนอย่างละหนึ่งครั้ง ก่อนที่เขาจะแซวกับนักข่าวไว้ว่า เขาขอทำอะไรสักอย่างหนึ่ง หลังจากที่เห็น Cristiano Ronaldo ย้ายขวดโคคาโคล่าออกไป แต่เขาจะขอนำเอาทั้งขวดโค้กและไฮเนเกนมาตั้งไว้ตรงหน้าในช่วงที่สัมภาษณ์ แล้วทางทั้งสองบริษัทต้องการจะติดต่อเขาก็ทำได้เลย จนเรียกเสียงหัวเราะในห้องได้เป็นอย่างดี

                ถือเป็นโอกาสอันดีของกองหน้าทีมชาติยูเครนคนนี้จะเอาใจผู้สนับสนุนหลักของฟุตบอลยูโร 2020 ก็ว่าได้ หลังจากที่ Andriy Yarmolenko ได้ออกมาแซวไฮเนเกนออกอากาศต่อหน้าสื่อมวลชนนั่นเอง โดยเป้าหมายต่อไปของพวกเขานอกเหนือจากการเอาใจสปอนเซอร์ก็คือการแข่งขันในนัดต่อ ๆ ไป ซึ่งการที่พวกเขาคว้าสามคะแนนแรกมาได้ก็น่าจะเพิ่มโอกาสในการอยู่ในรายการนี้ได้นั่นเอง