ฝันที่เป็นจริงของปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์อย่าง Denzel Dumfries

          Denzel Dumfries ถึงกับต้องออกมาเอ่ยปากว่า การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ครั้งนี้เป็นเหมือนความฝันวัยเด็กที่กลายเป็นจริงของแบ็คขวาทีมชาติเนเธอร์แลนด์เลยทีเดียว เมื่อสามารถยิงประตูได้ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม

ฝันที่เป็นจริงของปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์อย่าง Denzel Dumfries

(Credit: Eurosport)

             นับว่า Denzel Dumfries เป็นนักเตะอีกคนที่เริ่มเป็นที่รู้จักขึ้นมาจากการลงเล่นให้แก่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในฐานะแบ็คขวาตัวจริง ก่อนที่เขาจะสามารถทำประตูได้ถึงสองเกมติดในสองเกมแรกที่พวกเขาลงเล่นในรายการฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งก็ทำให้เจ้าตัวต้องออกมายอมรับว่า นี่เป็นเหมือนความฝันในวัยเด็กของเขา ส่วนทางด้านผู้จัดการทีมอย่าง Frank de Boer ก็ยังออกมาปราบอารมณ์ของทุกคนไว้เช่นเดิมว่า ลูกทีมของเขายังไม่ได้ผลงานการเล่นที่ดีที่สุดเลย ถึงจะเข้ารอบไปตั้งแต่ยังลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มไม่ครบก็ตาม

ฝันที่เป็นจริงของปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์อย่าง Denzel Dumfries

(Credit: The Guardian)

Denzel Dumfries กับผลงานเทียบชั้นตำนานของทีม

          มีสถิติหนึ่งที่น่าสนใจของ Denzel Dumfries ก็คือ เขากลายเป็นนักเตะคนที่สองต่อจาก Ruud van Nistelrooy ที่สามารถยิงประตูได้ถึงสองเกมติดในสองนัดแรกของรายการฟุตบอลยูโรได้ ซึ่งทางเจ้าตัวก็ออกมาเปิดเผยว่า นี่เป็นเหมือนความฝันวัยเด็กที่กลายเป็นความจริงและทีมตอนนี้ก็รู้ดีว่า มีเป้าหมายอยู่ที่ตรงไหน รวมถึงดูเหมือนว่า มันจะเริ่มเห็นชัดมากขึ้นและทำให้ทุกคนรู้สึกดีอย่างมากในสองเกมแรกที่ได้ลงเล่นไป โดยประตูของเขานั้นได้มาจากการผ่านบอลของ Memphis Depay มาสู่ Donyell Malen ก่อนที่กองหน้ารายนี้จะถวายพานให้ Dumfries ทำประตูที่สองในเกมได้สำเร็จ

ฝันที่เป็นจริงของปีกทีมชาติเนเธอร์แลนด์อย่าง Denzel Dumfries

(Credit: India 07)

Frank de Boer ที่ต้องการให้ทีมพัฒนาต่อไป

           แม้ว่าผลงานของทั้ง Denzel Dumfries หรือ Memphis Depay ไปจนถึงคนอื่นในทีมจะทำได้ดีอย่างมากในช่วงการเล่นในนัดแบ่งกลุ่มก็ตาม แต่ทางผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์อย่าง Frank de Boer ยังออกมาเปิดเผยว่า ทีมของเขายังมีจุดอ่อนที่ต้องพัฒนาต่อไปเช่นเดิม หลังจากที่ผู้เล่นครองบอลได้น้อยกว่าเดิมจากเกมก่อนหน้า โดยเกมที่เจอกับทีมชาติออสเตรียถือว่าเป็นผลงานที่ตรงกันข้ามกับแมตช์ที่ลงแข่งกับประเทศยูเครน ก็เพราะว่าในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มนั้น พวกเขาเล่นเกมรุกได้ดีมาก ขณะที่เกมรับกลับผิดพลาดจนเสียถึงสองประตู แม้จะครอบบอลได้มากก็ตาม ถึงสุดท้ายแล้วลูกทีมจะมีพัฒนาการในเกมรับที่ดีขึ้นจนต้องชื่นชมเมื่อจบเกม

            การเล่นของ Denzel Dumfries ก็เป็นการบ่งบอกที่ดีว่า ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ยังคงชื่นชอบการเล่นเกมรุกอยู่เสมอ ซึ่งทาง Frank de Boer เองก็สามารถที่จะดึงศักยภาพของนักเตะในทีมออกมาได้ดีอย่างมาก จนทำให้ทีมที่อาจมีดาวเด่นน้อยลงจากเดิมกลับมาเป็นที่น่าจับตามองได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเพราะสถิติของแบ็คขวาคนนี้หรือความเจ้าระเบียบของผู้จัดการทีมก็ตาม