Gareth Southgate: ทีมชาติอังกฤษยังต้องปรับปรุงเกมรับต่อไป

           Gareth Southgate ได้ออกมาเตือนผู้เล่นในทีมชาติอังกฤษเอาไว้ว่า พวกเขายังคงจะต้องพัฒนาตัวเองมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะในส่วนของเกมรับที่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการแข่งขันในรายการฟุตบอลยูโร 2020 นี้

Gareth Southgate: ทีมชาติอังกฤษยังต้องปรับปรุงเกมรับต่อไป

(Credit: Sky Sports)

          ต่อให้มีนักเตะพร้อมลงเล่นมากมายแค่ไหนก็ตาม แต่ทาง Gareth Southgate เองก็ยังออกมาแสดงความกังวลต่อทีมชาติอังกฤษที่เขาเตรียมทำหน้าที่คุมทีมไปลุยในรายการฟุตบอลยูโร 2020 ไว้ว่า พวกเขายังคงจะต้องปรับปรุงเกมรับของทีมต่อไป แม้ว่าในเกมนัดกระชับมิตรกับทางทีมชาติออสเตรียและทีมชาติโรมาเนียไปด้วยสกอร์ 1-0 เหมือนกัน พร้อมทั้งไม่เสียประตูเลยก็ตาม ทว่า Southgate ยังคงมองว่า ลูกทีมยังคงมีจุดอ่อนในสนามอยู่และต้องพัฒนาให้พร้อมสำหรับเกมที่ใหญ่กว่านี้นั่นเอง

Gareth Southgate: ทีมชาติอังกฤษยังต้องปรับปรุงเกมรับต่อไป

(Credit: The Independent)

Gareth Southgate กับปัญหาการเล่นเกมรับของทีม

             สิ่งที่ Gareth Southgate ไม่พอใจอย่างมากในเกมการของทีมชาติอังกฤษในเกมนัดกระชับมิตรก็คือการยืนตำแหน่งของผู้เล่นในเวลาที่ไม่ได้ครองบอลอยู่ ซึ่งนายใหญ่ของทีมมองว่า นักเตะของเขายังไม่มีระเบียบวินัยมากพอ เช่นเดียวกับการตอบกลับของทีมก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากกองกลางของทีมคุมพื้นที่ได้ห่างจนเกินไป จนกระทั่งกองหลังจะต้องรับภาระหนักจนต้องตัดสินใจมากเกินไปนั่นเอง รวมถึงคู่แข่งเองก็สามารถบุกเข้ามาได้ง่ายจนผิดวิสัยและ Southgate จะต้องกลับไปซ้อมลูกทีมกันใหม่เช่นกัน

Gareth Southgate: ทีมชาติอังกฤษยังต้องปรับปรุงเกมรับต่อไป

(Credit: The Telegraph)

Southgate และการฝึกของลูกทีม

             เมื่อ Southgate มองว่า ลูกทีมของเขาทำได้ไม่ดีพอในเกมอุ่นเครื่องก่อนศึกฟุตบอลยูโร 2020 นั้น ทางผู้เล่นของทีมชาติอังกฤษก็จะต้องกลับมฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนผู้เล่นในเกมต่าง ๆ เนื่องจากนักเตะบางตำแหน่งไม่สามารถจะลงเล่นได้ทุกนัดอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับการฝึกเกมรุกที่ลูกทีมไม่สามารถปล่อยโอกาสทองให้หลุดลอยไปอย่าง่าย ๆ เหมือนในเกมกับโรมาเนียได้นั่นเอง ซึ่งข้อผิดพลาดเล็กน้อยของทั้งสองเกมจะถูกนำมาปรับปรุงใหม่กันอีกครั้งสำหรับทีมสิงโตคำรามนี้

11 ตัวจริงที่ยังไม่แน่ชัดของ Southgate

              นอกจากนี้การฝึกซ้อมแล้ว ทาง Gareth Southgate ยังยอมรับว่า ตัวเขายังคงไม่มี 11 ผู้เล่นแบบตายตัวที่จะลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลยูโร 2020 แต่อย่างใด โดย Southgate พร้อมที่จะเปลี่ยนตัวนักเตะให้เป็นไปตามรูปแบบการเล่นของคู่แข่งในแต่ละเกมมากกว่า ซึ่งเขาก็ยอมรับว่า ผู้เล่นที่ดีที่สุดสำหรับเกมที่เจอกับสก็อตแลนด์ก็อาจใช้ไม่ได้กับเกมที่เจอกับโครเอเชียนั่นเอง  รวมถึงการที่เขาพยายามจับตามองนักเตะหลายคนมาเป็นเวลา 12 เดือนก็ทำให้เขาเรียนรู้การใช้งานของแผนการเล่นต่าง ๆ มากขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว

                ทาง Gareth Southgate เองอาจจะเป็นผู้จัดการทีมไร้ชื่อชั้นเมือ่เทียบกับกุนซือทีมชาติอังกฤษคนก่อน ๆ แต่ทว่าเจ้าตัวกลับค่อย ๆ พัฒนาทีมสิงโตคำรามจากรากฐานฟุตบอลเยาวชนจนทำให้ขุมกำลังของทีมเริ่มแข็งแกร่งขึ้นมากและอาจประสบความสำเร็จตามแบบฉบับที่ Southgate ต้องการจะวางโครงสร้างเอาไว้นั่นเอง