Donny van de Beek กองกลางปีศาจแดงที่ชวดฟุตบอลยูโร

          Donny van de Beek กลายเป็นนักเตะอีกคนที่จะต้องถอนตัวออกจากทีมชาติเนเธอร์แลนด์ หลังจากที่เขาได้รับอาการบาดเจ็บในระหว่างการฝึกซ้อมจนต้องอดลงเล่นในรายการฟุตบอลยูโร 2020 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Donny van de Beek กองกลางปีศาจแดงที่ชวดฟุตบอลยูโร

(Credit: Sky Sports)

            หลังจากที่เจ้าตัวไม่ได้ลงสนามให้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในช่วงเกมอุ่นเครื่องเลย ล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลของประเทศก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่า Donny van de Beek ได้รับบาดเจ็บระหว่างการซ้อม จนทำให้เขาจะต้องถอนตัวออกจากทีมชาติและพลาดการลงเล่นในฟุตบอลยูโร 2020 อย่างแน่นอน หลังจากที่อาการของเขาหนักเกินไปที่จะกลับมาหายทันเวลาในรายการสำคัญนี้ ซึ่งทางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ก็ยังไม่ได้ประกาศว่านักเตะคนใดจะเข้ามาแทนที่กองกลางปีศาจแดงรายนี้ ซึ่งนับว่าโชคร้ายอย่างมาก หลังจากที่เจ้าตัวก็ไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดบ่อยเท่าไหร่นัก

Donny van de Beek กองกลางปีศาจแดงที่ชวดฟุตบอลยูโร

(Credit: GoalBall)

Van de Beek ที่อดลงเล่นให้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์

          ก่อนหน้าการเข้าเก็บตัวในทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ Donny van de Beek นั้น ทางเจ้าตัวก็เป็นนักเตะที่ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในเกมที่พวกเขาออกไปเยือนวูล์ฟแฮมตันวันเดอเรอร์ที่สามารถเอาชนะด้วยสกอร์ 2-1 รวมถึงได้นั่งเป็นตัวสำรองในเกมนัดชิงชนะเลิศรายการยูฟ่ายูโรป้าลีกเช่นกัน ซึ่งจากผลงานในสโมสรนี้เองที่ทำให้ Frank de Boer เรียกตัวเขาเข้ามาสู่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์เช่นเดิม แต่เจ้าตัวกลับไม่ได้ลงเล่นในเกมนัดกระชับมิตรกับทีมชาติสก็อตแลนด์เช่นเดียวกับแมตช์ที่เจอกับจอร์เจียอีกด้วย

Donny van de Beek กองกลางปีศาจแดงที่ชวดฟุตบอลยูโร

(Credit: TEAMtalk)

อาการบาดเจ็บเล่นงานทีมชาติเนเธอร์แลนด์ก่อนหน้ารายการสำคัญ

         เมื่อชื่อของ van de Beek หายไปเลยในเกมที่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์เจอกับจอร์เจียนั่นเอง ทางสมาคมฟุตบอลของประเทศก็ได้ออกมาบอกข่าวร้ายว่า เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บและจำเป็นต้องซ้อมแยกกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ก่อนที่ทีมแพทย์จะยืนยันว่า อาการของเขาหนักเกินไปที่จะลงเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในรายการฟุตบอลยูโร 2020 และจะต้องถอนตัวออกไปจากทีมอย่างน่าเสียดาย แม้ว่าผู้จัดการทีมจะยังไม่ประกาศว่าใครจะมาแทนที่ของกองกลางรายนี้ก็ตาม

โชคชะตาติดลบของ van de Beek

           จะว่าไปแล้ว ทางกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามองอย่างมากสมัยที่อยู่กับอาแจ๊กซ์อาร์มสเตอร์ดัมในชุดที่เข้ารอบสี่ทีมสุดท้ายรายการยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่เขาจะย้ายมาอยู่กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ แต่ทว่าเขากลับไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้เลย รวมทั้งได้ลงสนามเป็นตัวจริงไปเพียงแค่ 15 นัด จนทำให้การกลับมาติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์อีกครั้งของเขากลายเป็นเรื่องสำคัญขึ้นมาเพื่อพิสูจน์ตัวเองเช่นกัน        

            อย่างไรก็ตาม Donny van de Beek ก็ต้องพลาดการลงสนามให้แก่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทีมอัศวินสีส้มในยุคเปลี่ยนผ่านเองก็คงจะเสียดายที่ไม่มีจอมทัพพร้อมลงเล่นในรายการฟุตบอลยูโร 2020 นี้เช่นกัน โดยทีมของ Frank de Boer เองก็ต้องเจอกับปัญหาที่ไม่มีผู้เล่นคนสำคัญหลายรายในทีมชาติเนเธอร์แลนด์นี้และต้องกลับไปแก้ไขโดยด่วนนั่นเอง