อาการน่าเป็นห่วง เมื่อ Karim Benzema ได้รับบาดเจ็บนัดอุ่นเครื่อง

          Karim Benzema อาจชวดลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในช่วงแรกของรายการฟุตบอลยูโรไปแล้ว หลังจากมีอาการบาดเจ็บจนทำให้เขาต้องถูกเปลี่ยนตัวจากเกมกระชับมิตรที่เจอกับทีมชาติบัลแกเรียในวันที่ 8 มิถุนายน

อาการน่าเป็นห่วง เมื่อ Karim Benzema ได้รับบาดเจ็บนัดอุ่นเครื่อง

(Credit: Marca)

           เป็นเรื่องโชคร้ายของ Karim Benzema ไปแล้ว เมื่อเจ้าตัวที่เพิ่งกลับมาติดทัพทีมชาติฝรั่งเศสได้ไม่นาน แต่ทว่าเขากลับได้รับอาการบาดเจ็บจากเกมกระชับมิตรที่เจอกับทีมชาติบัลแกเรีย จนทำให้กองหน้าจากรีลมาดริดอาจชวดลงเล่นให้กับบ้านเกิดในรายการฟุตบอลยูโร 2020 เลยทีเดียว ซึ่งน่าจะเป็นฝันสลายของดาวยิงวัย 33 ปีที่ได้รับโอกาสจาก Didier Deschamps อีกครั้งในรอบเกือบ 6 ปี พร้อมทั้งอาจส่งผลถึงเกมรุกของทีมตราไก่ที่คาดหวังกับสามประสาน Benzema, Kylian Mbappe และ Antoine Griezmann ที่ก่อนหน้านี้ทำผลงานได้ดีนั่นเอง

อาการน่าเป็นห่วง เมื่อ Karim Benzema ได้รับบาดเจ็บนัดอุ่นเครื่อง

(Credit: Sport News Africa)

โชคชะตาเล่นตลกกับ Karim Benzema

          อาการบาดเจ็บของ Karim Benzema ที่ดูจะเกิดขึ้นเมื่อเขาได้ปะทะกับกองหลังจากบัลแกเรียอย่าง Ivan Turitsov ในช่วงครึ่งแรก ซึ่งทางทีมชาติฝรั่งเศสได้ลงเล่นในถิ่นของตัวเองอย่าง Stade de France นั่นเอง แม้ว่าทางกองหน้าวัย 33 ปีจะพยายามลงเล่นต่อหลังจากถูกเข้าปะทะแล้วก็ตาม แต่ Benzema ก็ต้องยอมจำนนต่อร่างกายและทำให้ทีมแพทย์จะต้องเข้ามาดูอาการในสนาม จนกระทั่งเขาถูกเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกในแมตช์ โดยเป็นทาง Olivier Giroud ได้ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองพร้อมทั้งสามารถยิงประตูได้ถึง 2 ลูกด้วยกัน

อาการของ Benzema จากคำพูดของผู้จัดการทีม

           หลังจาก Karim Benzema เริ่มมีอาการไม่ดีแล้วนั้น ทางผู้จัดการทีม Didier Deschamps ก็ออกมาพูดถึงอาการกองหน้าคนสำคัญของทีมชาติฝรั่งเศสไว้ว่า มันเป็นเข้าปะทะที่ค่อนข้างหนักตรงบริเวณเหนือเข่าของเขา ก่อนที่เจ้าตัวจะเริ่มรู้สึกว่า ร่างกายของเขาไม่เหมือนเดิม จนกระทั่งกุนซือได้ตัดสินใจนำตัวเขาออกจากสนามทันทีและทีมแพทย์กำลังเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่ง Deschamps คงไม่ต้องการที่จะเสี่ยงให้ Benzema ได้รับบาดเจ็บหนักเช่นกัน

อาการน่าเป็นห่วง เมื่อ Karim Benzema ได้รับบาดเจ็บนัดอุ่นเครื่อง

(Credit: Goal)

Benzema ที่หายจากทีมชาติฝรั่งเศสไปนาน

          สาเหตุหลักของ Karim Benzema ที่ทำให้ถูกตัดชื่อออกจากทีมชาติฝรั่งเศสไปนานก็เป็นเพราะว่า เขาดันไปมีข่าวฉากเรื่องเทปลับของเพื่อนร่วมชาติอีกคนอย่าง Mathieu Valbuena จนทำให้สมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสได้ตัดสินใจลงโทษเจ้าตัว ก่อนที่ Benzema จะต้องพิสูจน์ตัวเองกับศาลภายในปี 2021 นั่นเอง

                เมื่อ Karim Benzema ได้กลับมาสู่ทีมชาติฝรั่งเศสอีกครั้ง แฟนบอลและเพื่อนร่วมชาติต่างมั่นใจว่า เกมรุกของทีมจะไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ก่อนที่สุดท้ายแล้วการลงเล่นนัดกระชับมิตรที่ Benzema เป็นตัวจริงในเกมนั้น อาจส่งผลเสียให้เขาต้องได้รับบาดเจ็บและมีโอกาสพลาดเกมช่วงแรกของรายการฟุตบอลยูโร 2020 ไปอย่างน่าเสียดาย