คำขอบคุณต่อโอกาสจากผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

            ตัวรุกทีมชาติอังกฤษจาก Phil Foden ได้ออกมาขอบคุณต่อ Gareth Southgate ผู้จัดการทีมชาติบ้านเกิด หลังจากที่ได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง หลังจากก่อเรื่องในช่วงที่พาทีมชาติเจอกับประเทศไอซ์แลนด์เมื่อปีก่อนนั่นเอง

คำขอบคุณต่อโอกาสจากผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

(Credit: Eurosport)

          การกลับมาติดทีมชาติอังกฤษของ Phil Foden นั้นอาจเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ผิดคาดมากนัก แต่ทว่าย้อนกลับไปในปี 2020 เจ้าตัวกับเพื่อนนักเตะดาวรุ่งอีกคนอย่าง Mason Greenwood กลับมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะทั้งสองได้ชวนสาว ๆ ในประเทศไอซ์แลนด์มาร่วมปาร์ตี้กัน ซึ่งผิดกฎที่นักเตะทุกคนจะต้องรักษาระยะห่างจากสถานการณ์โควิด จนทำให้ Gareth Southgate ได้สั่งลงโทษให้พวกเขาออกจากทีมชาติอังกฤษและถูกส่งตัวกลับสโมสรทันที ก่อนที่ Foden จะกลับมาสู่ทัพสิงโตคำรามอีกครั้งในรายการฟุตบอลยูโร 2020

คำขอบคุณต่อโอกาสจากผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

(Credit: New Indian Express)

การสำนึกผิดของตัวรุกทีมชาติอังกฤษ

           เมื่อ Phil Foden กลับสู่ทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง เขาก็ออกมายอมรับว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไอซ์แลนด์เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิตเลยทีเดียว เพราะในเวลานั้น เจ้าตัวยังเด็กเกินไปในทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม แต่ทว่า Gareth Southgate ผู้จัดการทีมก็ยังคงเชื่อมั่นในตัวเขาและให้คำสัญญาไว้ว่า หาก Foden ยังทำผลงานในสนามได้ดี เขาจะได้รับโอกาสอีกครั้งในอนาคต ซึ่งทางตัวรุกจากแมนเชสเตอร์ซิตี้ก็ยอมรับว่า เขาได้กลายเป็นคนทุ่มเทอย่างหนักเมื่อต้องลงแข่งเสมอ เนื่องจากการได้โอกาสแก้ตัวไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ และยังคงต้องขอบคุณ Southgate ที่ยังใจดีมากพอจะให้เขาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

คำขอบคุณต่อโอกาสจากผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

(Credit: Sky Sports)

Foden ในฐานะแฟนบอลทีมชาติอังกฤษ

              นอกจากจะเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมชาติอังกฤษไปแล้ว ทาง Phil Foden ก็ยอมรับว่า เขาเป็นแฟนบอลของทัพสิงโตคำรามมาตั้งแต่เด็กเลยทีเดียวและชอบวิธีการเล่นของทีมอีกด้วย โดยทีมชาติอังกฤษในอดีตมักจะเต็มไปด้วยนักเตะยอดฝีเท้ามากมาย แต่ทว่ากลับไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังเอาไว้นัก รวมทั้งเหล่าทัพนักเตะยุคปัจจุบันก็ต้องการที่จะสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเองและพร้อมทุ่มเทในสนามอย่างเต็มที่ รวมไปถึงเจ้าตัวยังทำการย้อมผมเพื่อแสดงความเคารพต่อตำนานชาวอังกฤษอย่าง Paul Gascoigne ในการเตรียมตัวก่อนลงแข่งในฟุตบอลยูโร 2020 อีกด้วย

                เป้าหมายของทีมชาติอังกฤษก็คงจะทำให้ Phil Foden คงต้องทุ่มเทกับการเล่นไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการลบความผิดพลาดที่เคยทำไว้กับช่วงที่ลงเล่นกับไอซ์แลนด์ ไปจนถึงความคาดหวังของคนในชาติที่พวกเขามักจะตั้งเป้าถึงการเป็นแชมป์อยู่เสมอ ซึ่งผลงานก่อนหน้านี้อย่างฟุตบอลโลก พวกเขาก็ไปได้ไกลถึงรอบสี่ทีมสุดท้ายเลยนั่นเอง