โปรตุเกส แชมป์เก่าหรือเสือลำบาก

         การเข้ามาถึงรอบสุดท้ายฟุตบอลยูโร 2020 ของแชมป์เก่าอย่าง โปรตุเกส ต้องยอมรับว่า แม้จะเป็นแชมป์เก่าก็จริง แต่พวกเค้ากลับไม่ค่อยถูกวางเป็นตัวเต็งสักเท่าไรเลย อาจจะเพราะว่าการได้แชมป์คราวที่แล้วของพวกเค้าเป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย บวกกับฟอร์มที่ลุ่มๆดอนๆมาก เอาแค่ว่าผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาแบบไม่ชนะใครเลย แต่ก็ไปถึงแชมป์ได้แบบไม่น่าเชื่อ เรามาดูกันว่าคราวนี้ โปรตุเกส พวกเค้าเป็นแชมป์เก่าหรือเสือลำบากกันแน่

รายชื่อนักเตะ

          ต้องบอกก่อนว่า โปรตุเกสชุดฟุตบอลยูโร 2020 นี้จะเป็นการผสมผสานกันระหว่างผู้เล่นเก๋าประสบการณ์กับผู้เล่นสายเลือดใหม่ที่เข้ามาถ่ายเลือดทีมด้วยในทัวร์นาเมนต์นี้ นักเตะที่ถูกเรียกมาก รุย ปาทริซิโอ จากวูล์ฟ คนนี้น่าจะสำรอง เปิดทางให้ แอนโธนี โลเปส จากลียงลงสนามก่อน

โปรตุเกส แชมป์เก่าหรือเสือลำบาก

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสด

         กองหลังคนที่น่าสนใจก็จะมี เชาว์ คันเซโล่ กับ รูเบน ดิอาส สองกองหลังฟอร์มแกร่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มองว่าน่าจะยืนตัวจริง เสริมทัพด้วย เนลสัน เซเมโด, โชเซ่ ฟอนเต และพี่ใหญ่ขาโหดอย่าง เปเป้

        กองกลางก้มีหลายคนที่ฟอร์มดีจากหลายลีค แต่น่าจะนำทัพด้วย บรูโน่ แฟร์นันเดส จากแมนยู ดานิโล่ เปเรย์ร่า จากปารีส รูเบน เนเวส ของ และ เรนาโต ซานเชส จากลีลล์

โปรตุเกส แชมป์เก่าหรือเสือลำบาก

ขอบคุณภาพจาก Mgronline

           กองหน้าของทีม ตัวนำน่าจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากยูเวนตุส, แบร์นาโด ซิลวา จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ชูเอา เฟลิกซ์ ของแอต.มาดริด ส่วนตัวสอดแทรกอย่าง กอนซาโล กูเอเดส ของบาเลนเซีย และ ราฟา ซิลวา ของ เบนฟิก้าต้องรอไปก่อน น่าเสียดายตรงที่ ดิโอโก โชตา ของลิเวอร์พูลยังไม่ฟิด และยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ไม่งั้นโปรตุเกสจะน่ากลัวกว่านี้

เป้าหมาย

          โปรตุเกสชุดนี้แม้จะมาในฐานะแชมป์เก่าก็จริง แต่จากนักเตะที่เลือกมาพวกเค้าไม่ค่อยมีนักเตะที่อยู่ในช่วงพีคเท่าไรเลย ไม่เป็นตัวเก๋าไปเลย ก็เป็นเลือดใหม่ที่ยังติดทีมไม่เท่าไร บวกกับการอยู่กลุ่มเอฟ ที่มีเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ฮังการี ต้องขอสารภาพตามตรงว่า โอกาสที่แชมป์เก่าจะตกรอบแรกฟุตบอลยูโร 2020 ตั้งแต่แบ่งกลุ่มมีสูงมากทีเดียว อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า โปรตุเกสคราวที่แล้วก็แบบนี้ดูไม่น่าจะรอด แต่ก็ไปได้ถึงแชมป์ แต่คราวนี้เรามองว่ามันคงจะไม่เป็นแบบนั้นอีกแล้ว เป้าหมายหากผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ส่วนที่เหลือเป็นโบนัสของนักเตะและประสบการณ์เพื่อบ่มเพาะให้ทันกับบอลโลกต่อไป

โปรตุเกส แชมป์เก่าหรือเสือลำบาก

ขอบคุณภาพจาก mgronline

ขอบคุณข้อมูลจาก google