อังกฤษ ขอลุยแบบไม่ง้อสตาร์

           ทีมชาติอังกฤษ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมชาติที่เป็นขวัญใจแฟนบอลบ้านเราอย่างมากเลย ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าเป็นอิทธิพลของฟุตบอลพรีเมียร์ลีคที่ยอดนิยมในบ้านเรา ทำให้หลายคนเอาใจช่วยทีมชาติอังกฤษไปโดยไม่รู้ตัว แน่นอนว่าอังกฤษห่างหายจากความสำเร็จไปมากทีเดียว จนกระทั่งมาถึงยูโรกลางปีนี้พวกเค้าควรจะเป็นอย่างไร

ภาพรวมทีมชาติอังกฤษ

            ต้องยอมรับว่าใครที่ดูฟุตบอลมา อังกฤษมักจะเป็นทีมทีท่าดีทีเหลวมาตลอด ตอนแรกดูเหมือนจะดีไปได้สวย แต่ว่าพอเข้ารอบสุดท้ายทีไร ดูกระท่อนกระแท่นทุกที ไหนจะเรื่องบรรดานักเตะที่ต้องใช้คำว่า สตาร์ลูกหนังกันเลย นักเตะหลายคนเป็นนักเตะระดับซุปตาร์ที่มีชื่อเสียงมาจากการเล่นฟุตบอลในพรีเมียร์ลีค แต่คราวนี้ไม่ใช่ นักเตะที่ติดทีมชาติอังกฤษมาต้องยอมรับว่าไม่ใช่นักเตะระดับสตาร์ดังสักเท่าไร ซึ่งถือว่าแปลกแต่เรากลับมองว่าการไม่ใช่สตาร์ดังจะทำให้นักเตะไม่มีอีโก้จนอาจจะพาทีมอังกฤษไปถึงฝั่งฝันได้ ฟุตบอลยูโร 2020

เป้าหมาย

          มาว่ากันเรื่องเป้าหมายของอังกฤษในฟุตบอลยูโร 2020 รอบนี้กันหน่อย ส่วนตัวมองว่าหากพวกเค้าผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วในระดับหนึ่งนะ แต่เป้าหมายจริงน่าจะอยู่ที่รอบรองชนะเลิศมากกว่า ทำได้ถึงตรงนั้นนับว่าเยี่ยม

นักเตะน่าจับตามอง

           การเรียกติดทีมชาติฟุตบอลยูโร 2020 คราวนี้ของ แกเร็ธ เซาท์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ น่าสนใจที่กองหลัง เรียกแบ็คขวามาติดถึง 4 คนด้วยกัน แต่เจ้าตัวก็บอกว่าที่ไม่ตัดใครเนื่องจากนักเตะแบ็คขวาเล่นได้หลายตำแหน่ง แต่แบ็คสองข้างของอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์, คีแรน ทริปเปียร์ , ลุค ชอว์, รีช เจมส์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ น่ากลัวจริง

อังกฤษ ขอลุยแบบไม่ง้อสตาร์

ขอบคุณภาพจาก Soccersuck

          ตัดภาพมาที่กองกลางกันบ้าง ยอมรับเลยว่าการไม่เอา เจมส์ วอร์ด พราวส์ เจ้าพ่อลูกนิ่งยุคนี้ไปด้วยเรามองว่าเป็นเรื่องผิดพลาด แต่ว่ารายชื่อที่ใส่มาตอนนี้ก็น่าสนใจและมีความสมดุล บวกกับฟอร์มกับต้นสังกัดดีจริง ไล่มาตั้งแต่ ดีแคลน ไรซ์, แจ็ค กรีลิช, คัลวิน ฟิลลิปส์, เมสัน เมาท์, ฟิล โฟเด้น, และจู๊ด เบลลิ่งแฮม ถือว่าตัวจิ๊ดทั้งนั้นเลย แต่เรามองว่ายังขาดตัวจอมทัพที่จะคอยจ่ายบอลไป

อังกฤษ ขอลุยแบบไม่ง้อสตาร์

ขอบคุณภาพจาก Soccersuck

          ส่วนกองหน้า นักเตะที่น่าสนใจจัดที่ แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ริ่ง, มาร์คัส แรชฟอร์ด , เจดอน ซานโช่ และ โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน แต่ละคนถือว่ามีดีคนละแบบ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นสายกึ่งปีก เร็วแรง ไว้ก่อน ต้องดูว่าสุดท้าย แกเร็ธ เซาท์เกต จะทำได้ดีแค่ไหนในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลยูโร 2020 นี้

อังกฤษ ขอลุยแบบไม่ง้อสตาร์

ขอบคุณภาพจาก Soccersuck

ขอบคุณข้อมูลจาก google