ฝรั่งเศส ขอต่อยอดจากฟุตบอลโลก

          ทีมชาติฝรั่งเศส มาเล่น ฟุตบอลยูโร 2020 รอบบนี้ต้องถือว่าพวกเค้าแบกศักดิ์ศรีความเป็นแชมป์โลกมาลุยด้วย ต้องยอมรับว่าไม่ง่ายเหมือนกันในทัวร์นาเมนต์รอบนี้ แต่ในหลายสื่อต่างก็ยังยกให้ ฝรั่งเศส เป็นม้าเต็งเบอร์ต้นๆของการคั่วแชมป์รอบนี้ด้วยเช่นกัน ไม่แน่เหมือนกันว่า ฝรั่งเศส อาจจะเป็นชาติต่อมาจากสเปนที่สามารถต่อยอดความสำเร็จจากฟุตบอลโลกได้ แต่ทัวร์นาเมนต์นี้พวกเค้าก็ต้องเจองานยากเหมือนกัน

นักเตะเด่นของทีม

          ดูรายชื่อนักเตะที่น่าสนใจกันบ้าง ประตู ฮูโก้ ญอริส น่าจะยืนตัวจริงแบบไม่มีใครค้าน ส่วนมือสองสามอาจจะต้องฝึกฝนตัวเองไปก่อน กองหลัง ที่น่าสนใจก็จะมี ลูกาส์ เอร์น็องเดส , เพรสเนล คิมเพมเบ้ , แบ็งฌาแมง ปาวาร์ด, ราฟาเอล วาราน และ เคิร์ต ซูม่า  ทั้งหมดนี้ต้องถือว่าน่าจะยืนตัวจริงของทีมชาติได้เลย ฟอร์มก็ถือว่าแข็งแกร่งใช้ได้

            ตัดภาพมาที่กองกลาง ต้องบอกว่าเป็นจุดแข็งของแชมป์โลกชุดนี้เลย นำมาโดยกองกลางที่ว่ากันว่าเป็นตัวเต็งคว้าบัลลงดอร์มากที่สุดในปีนี้อย่าง เอ็นโกโล่ กองเต้ จากเชลซีที่การวิ่งไปทั่วสนามของเค้าทำให้เกมรับอย่างแน่ ยืนคู่กับ ปอล ป็อกบา ของแมนยู ตามมาด้วย มุสซา ซิสโซโก , โกร็องแตง โตลิสโซ และ อาเดรียง ราบิโอต

ฝรั่งเศส ขอต่อยอดจากฟุตบอลโลก

ขอบคุณภาพจาก soccersuck

           กองหน้า ถือว่าเป็นข่าวฮืฮฮามากที่สุดท้าย คาริม เบนเซม่า แมวเก้าชีวิตจากรีล มาดริด ก็กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง มองจากฟอร์มถือว่าสมเหตุสมผล มาผนึกกำลังกับ อองตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มปับเป้ น่าจะเป็นสามประสานที่น่ากลัวในทัวร์นาเมนต์นี้ บวกกับ ชิรูด์ จากเชลซี และ คิงสลีย์ โกมาน ของบาเยิร์น มิวนิค รับบทเป็นตัวสอดแทรกแย่งตำแหน่งจากสามคนที่เหลือ

ฝรั่งเศส ขอต่อยอดจากฟุตบอลโลก

ขอบคุณภาพจาก soccersuck

ภาพรวมและความคาดหวัง

         ต้องยอมรับว่า ฝรั่งเศสชุดฟุตบอลยูโร 2020 นี้ ทีมตัวหลักของเค้าถือว่าน่ากลัวอยู่ในฟอร์มที่ดีกันหมด ตัวแกนหลักไม่ต้องห่วง แต่ที่น่าสนใจน่าจะเป็นตัวสำรองที่ดูยังไงคุณภาพก็จะห่างจากตัวหลักอยู่เยอะมาก หรือบางตำแหน่ง เราอาจจะไม่ได้เห็นฟอร์มเท่าไร ถ้าไม่ได้ติดตามฟุตบอลฝรั่งเศส ก็ต้องดูว่า เดชองส์ จะเข็นทีมนี้ไปได้ไกลแค่ไหน ส่วนตัวมองว่าแม้ตัวสำรองยังไม่ใช่คำตอบเท่าไร แต่ก็ต้องยอมรับว่าฝรั่งเศสชุดนี้มีดีพอจะไปถึงแชมป์ได้เลย หรืออาจจะตกรอบแรกได้เลย (เพราะอยู่กลุ่มโหด) สรุปว่า ถ้าหากผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ น่าจะยิงยาวถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ถ้าไม่ผ่านรอบแรกฟุตบอลยูโร 2020 ก็ตัวใครตัวมันเหมือนกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก google

ฝรั่งเศส ขอต่อยอดจากฟุตบอลโลก

ขอบคุณภาพจาก soccersuck