แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับความผิดพลาดที่เห็นชัดเจน

          เกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เกิดการพลิกล็อคแบบไม่น่าเชื่อเลย ไม่ว่าจะเป็น ลีดส์ เสมอแบบน่าชนะกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ เกมคู่ของเลสเตอร์ ที่โชว์ฟอร์มเทพในสัปดาห์ก่อน มาแพ้แบบหมดรูปซะอย่างนั้น พอพูดคำว่าแพ้หมดรูป เกมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอกับ สเปอร์ส ก็คงจะว่าแบบนั้นก็ได้ เกมนี้ฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผิดพลาดอะไรตรงไหนบ้าง

ความผิดพลาดส่วนบุคคล

          อย่างแรกเลยที่เห็นชัดมากเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิดความผิดพลาดส่วนบุคคลเยอะมาก จนนำไปสู่การเสียประตู ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ แมกไกร์ว กองหลังกัปตันทีมที่น่าจะเป็นหลักได้ เกมนี้ผิดพลาเยอะมาก โดยเฉพาะลูกที่โหม่งคืนหลังไม่ดี จนบอลไปตกในจุดเกรงใจแล้วเจ้าตัวไปขวางไว้อีกทำให้เสียประตู และอีกหลายประตูต่อมา ที่ประกบผิดพลาด สองอองโตนี่ มาร์คซิยาล ที่เกมนี้เอาจริงทำได้ดีสุดแค่จังหวะเข้าทำดอกแรกแล้วเรียกจุดโทษได้แค่นั้น ที่เหลือไม่มีอะไรดีเลยสักอย่างเดียว แถมมาโดนไล่ออกแบบเสียเหลี่ยมเข้าไปอีก บอกตามตรงว่ามองจากประสบการณ์ของเจ้าตัวถือว่าน่าผิดหวังที่ควบคุมตัวเองไม่ได้ และอีกคนที่ขอตำหนิคือ ลุค ชอว์ การปล่อยให้ตัวเองหลุดจากตำแหน่งแล้วกลับมาไม่ทันจนกลายเป็นช่องว่างให้เจาะน่าคิดว่า คงถึงเวลาดร็อปบ้าง

ขอบคุณภาพจาก soccersuck

โซลชาร์

          เกมนี้คนที่ต้องรับความผิดไปแบบเต็มๆเลยก็คือ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม เอาแค่การนั่งอยู่ที่เก้าอี้ ดูแต่ข้อมูล จนทีมโดนนำห่างไปถึง 4-1 แล้วจึงคิดได้ออกมากระตุ้นลูกทีม เท่านี้ก็ทำให้เรารู้สึกว่า มันน่าผิดหวังแล้ว จริงอยู่ข้อมูลมันก็สำคัญ แต่การได้ออกมายืนกระตุ้นลูกทีม มันอาจจะมีอะไรบางอย่างให้ฮึดออกมา เกิดผลดีกว่าข้อมูลบนจอไอแพดเหล่านั้นเสียอีก นี่ยังไม่นับการแก้เกมที่จะทำอะไรก็ช้ามาก ตอนเหลือ 10 ตัว ก็ไม่ปรับอะไรเลย รอจนหมดครึ่งแรกแล้วค่อยตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไร ทั้งทีตอนนั้นก็โดนไปเยอะจนกลับมาไม่ได้แล้ว นี่ยังไม่นับการแก้เกมที่เราเองก็งงว่า เอาบรูโน่ ออกแล้วส่งเฟร็ด มาแทนเนี่ยนะ เท่ากับว่า พี่แก้เกมเพื่อไม่ให้โดนเพิ่มเท่านั้นเอง แล้วสุดท้ายก็ทำไม่ได้ โดนอีกเหมือนเดิม

ขอบคุณภาพจาก soccersuck

โดนดักทางได้

         เกมนี้ต้องยอมรับว่าเป็นผลต่อเนื่องจากเกมไบร์ทตันด้วย เพราะว่าแมนยูตอนนี้ โดนอ่านทางดักทางเอาไว้ได้หมดแล้ว จะเห็นว่าสเปอร์ส ไม่ได้กลัวอะไรเลย แม้จะโดนนำไปก่อน พวกเค้ารู้ว่าสิ่งที่เตรียมมาจะเอามาใช้และเอาชนะได้แน่นอน น่าคิดว่า ระบบที่ติดตั้งเอาไว้ มันน่าจะผิดพลาดจนโดนดักทางได้แล้ว ถ้าไม่รีบแก้บอกเลยว่า ซีซั่นนี้ ดูไม่จืดแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก soccersuck