รูปแบบกองกลางของแมนยูที่จะได้เห็นในซีซั่นนี้

          ฟุตบอลสมัยใหม่ ตำแหน่งกองกลางถือว่ามีส่วนสำคัญมากต่อชัยชนะเพราะว่าหากกองกลางสามารถเล่นได้อย่างอิสระทั้งการสร้างสรรค์เกม การลากเลื้อยทะลุทะลวง,ริมเส้น และการยิงไกล ฯลฯ โอกาสเข้าทำก็จะเยอะขึ้นจนมีโอกาสชนะมากขึ้นตามไปด้วย สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้การเข้ามาของดอนนี่ ฟานเดอ บีค น่าจะทำให้แผงกองกลางของ แมนยู มีมิติหลากหลายมากขึ้น เรามาดูคาดการณ์กันว่า รูปแบบกองกลางที่อาจจะเกิดขึ้นในซีซั่นนี้มีใครกันบ้าง 

 

 

กลางสี่คนแบบไดมอนด์

          แบบแรกเราเชื่อว่าการเข้ามาของ บรูโน่ แฟร์นันเดส ในช่วงครึ่งหลังของซีซั่นก่อนทำให้เราเห็นแล้วว่า ตัวเค้ามีความสำคัญมากแค่ไหนในการบุก บัญชาเกม หากจะรีดศักยภาพของ บรูโน่ให้มากที่สุดเราว่า การจัดกลางสี่แบบไดมอนด์ น่าจะตอบโจทย์มาก โดยให้บรูโน่ รับบทหน้าต่ำ ยืนหลังกองหน้าสองคนเพื่อจ่ายบอล สร้างสรรค์เกม โดยมีฟานเดอบีค และ ป็อกบา คอยขนาบข้าง ปล่อยให้พี่ใหญ่อย่างมาติช ยืนเป็นตัวรับธรรมชาติสกรีนการบุกของฝ่ายตรงข้ามแล้วเปลี่ยนจากรับเป็นรุกให้เร็วขึ้น

รูปแบบกองกลางของแมนยูที่จะได้เห็นในซีซั่นนี้

ขอขอบคุณภาพจาก

กลางห้าแบบ 3-2

             แต่ถ้าเกมไหนเจออีกฝ่ายอัดกลางมาแน่นถึง 5 คน พวกเค้าอาจจะต้องปรับเป็นระบบเป็นกลาง 5 คนได้เหมือนกัน (แผนนี้จะสอดคล้องกับการเล่น 4-3-3 ด้วยในบ้างสถานการณ์) โดยจะแบ่งเป็นตัวรุกสามคน ได้แก่ บรูโน่ยืนกลาง แล้วขนาบข้างด้วย กรีนวู้ด และ แรชฟอร์ด ส่วนตัวรับสองตัว เป็นป็อกบา กับ มาติช แต่ถ้าเกมไหนโดนอีกฝ่ายบุกใส่มากๆ อาจจะปรับเป็น รุกสอง ได้แก่ บรูโน่ กับ ฟานเดอ บีค ส่วนรับสามตัว เป็น ป็อกบา, มาติช และ เฟร็ด มาวิ่งเป็นผึ้งงานก็ได้เหมือนกัน

รูปแบบกองกลางของแมนยูที่จะได้เห็นในซีซั่นนี้

ขอบคุณภาพจาก stories pre school

กลางสี่แบบ 4-4-2

          ในสถานการณ์ที่เกมต้องการการบุกที่หลากหลาย แบบเน้นปีก เราเชื่อว่าฟอร์เมชั่นในตำนานอย่าง 4-4-2 น่าจะได้ถูกขุดออกมาใช้อย่างแน่นอน การเล่นกลางสี่ตัวอาจจะไม่คุ้นนักในฟุตบอลยุคนี้แต่เชื่อว่าถ้าจะเล่นก็ทำกันได้ โดยกลางสองตัวเป็น บรูโน่ กับป็อกบา รับบทรุกรับ ส่วนปีกทั้งสองฝั่ง น่าจะเป็น ฟาน เดอ บีค คู่กับ กรีนวู้ดหรือลินการ์ด คนใดคนหนึ่ง ปล่อยให้คู่หน้าอย่าง แรชฟอร์ด กับ มาร์คซิยาล (หรือ อิกาโล่) วิ่งเล่น วิ่งไล่กันไป สูตรนี้ถ้าโซลชาเอามาปัดฝุ่นจริงบอกเลยว่าคลาสสิคมาก แต่ผลยังไม่รู้นะ อย่างไรก็ตามแฟนบอลอย่างเราก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า โซลชาร์ จะมีการคิดค้นแท็คติคอะไรใหม่ๆมาให้แฟนบอลร้องว้าวกันบ้าง

รูปแบบกองกลางของแมนยูที่จะได้เห็นในซีซั่นนี้

ขอบคุณภาพจาก stories pre school