การดันดาวรุ่ง ทางออกเดียวที่มี ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

          วิกฤติโควิด 19 แม้ว่าตอนนี้จะเบาบางไปบ้างแล้วในหลายประเทศ แต่อีกหลายประเทศก็ยังอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน ไม่เพียงเท่านั้น พิษของมันยังส่งผลทางด้านเศรษฐกิจทำให้หลายธุรกิจสั่นคลอน จนล้มไปเลยก็มีแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเองก็อยู่ภายใต้สถานการณ์นี้เช่นเดียวกัน ตอนนี้พวกเค้าโดนเปิดเผยว่าหนี้เยอะมาก จนทำให้การซื้อแทบจะขยับอะไรไม่ได้เลย นั่นทำให้โซลชาร์ กุนซือของทีมเหลือทางออกเดียว

การผลักดันดาวรุ่งขึ้นชุดใหญ่

          แน่นอนว่าตามหลักการแล้ว ในเมื่อทีมชุดใหญ่ไม่สามารถซื้อนักเตะมาเพิ่มได้ ทางออกเดียวที่เหลือก็จะต้องเป็นการผลักดันดาวรุ่งขึ้นมาทำหน้าที่แทน เพื่อลดภาระทางด้านการเงิน รวมถึงการให้โอกาสดาวรุ่งไปด้วยในตัว อาจจะทำให้พวกเค้าค้นพบเพชรในตมที่เอาขัดสักหน่อยก็ส่องประกายจนไม่ต้องไปซื้อหาอีกด้วย หรือบางรายอาจจะวูบวาบแป๊บเดียวแต่ยืนระยะไม่นานก็อาจจะทำประโยชน์ได้ในการขายนักเตะออกไปเพื่อหาเงิน

ข่าวแมนยู

ขอขอบคุณภาพจาก soccersuck

วัดกึ๋นทีมงานสต๊าฟ

          จากที่บอกออกไป การเอาเด็กเยาวชนขึ้นมาเป็นเรื่องดีมากต่อสโมสรทั้งทางด้านการเงิน ภาพลักษณ์ และความเชื่อถือของแฟนบอลด้วย แต่ความจริงมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น การยกดาวรุ่งขึ้นมา 5-6 คนแบบ class of 92 อันโด่งดังในยุคนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย อย่างเก่งดันขึ้นมาสัก 1-2 คนต่อซีซั่นก็ยอดเยี่ยมแล้ว นอกจากนั้นโค้ชชุดใหญ่เกือบทุกคนต้องทำงานบนแรงกดดันจากบอร์ดบริหารที่ต้องการผลลัพธ์ที่ดีนั่นทำให้ ไม่ค่อยมีใครอยากเสี่ยงกับดาวรุ่งมากนัก แต่ในเมื่อสถานการณ์มันบังคับอย่างนี้ ก็ต้องมาดูกึ๋นโซลชาร์และทีมงานว่า พวกเค้าจะดันเด็กให้เกิดด้วย แต่รักษาคุณภาพทีมไม่ให้ตกไปด้วยพร้อมกันได้อย่างไร

ข่าวแมนยู

ขอบคุณภาพจาก manchestereveningnews

จะรุ่งหรือจะร่วง

          สำหรับโอกาสครั้งนี้ อีกมุมหนึ่งฝั่งดาวรุ่งเองก็ต้องพยายามคว้าเอาไว้ให้ได้ด้วย หากพวกเค้าทำได้ก็เตรียมไปแจ้งเกิดยาวๆแบบ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ของลิเวอร์พูลได้เลย  แต่ในทางกลับกัน หากพวกเค้าทำไม่ได้ตามที่กุนซือต้องการ ก็ต้องบอกเลยว่าอาจจะได้โบกมือลาสโมสรไปหาที่อื่นเล่นฟุตบอลด้วยเหมือนกัน เพราะว่าถ้าได้ลงสนามแล้วทำผลงานไม่ดีก็เท่ากับเป็นการฟ้องว่าดีไม่พอ สโมสรอาจจะไม่ลังเลในการขายทิ้งไปเพื่อลดภาระค่าเหนื่อยและหาเงินมาหมุนในสโมสร

ทั้งหมดที่ว่ามาเท่ากับว่าซีซั่นนี้ แฟนบอลปีศาจแดงนอกจากอาจจะต้องลุ้นกับผลงานทีมรักตัวเอง อาจจะต้องมาลุ้นว่าซีซั่นนี้จะมีดาวรุ่งแจ้งเกิดขึ้นมาบ้าง

ข่าวแมนยู

ขอบคุณภาพจาก soccersuck