7 นักเตะที่มีสิทธิ์โดนขายทิ้ง เอาเงิน

          จากข่าวเรื่องของการขาดทุนกว่า 140 ล้านปอนด์ แน่นอนว่าทำให้สภาพคล่องของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะเป็นสโมสรใหญ่มีพันธมิตรเยอะมากทั้งในและต่างประเทศ ก็ทรุดได้เหมือนกัน ยิ่งช่วงหลังมองผลงานในสนามแชมป์ก็ห่างไปนานแล้ว บวกกับเจอวิกฤติโควิท 19 ที่ไม่รู้คนจะเข้าสนามได้เมื่อไร ยิ่งทำให้ตอนนี้ดูแล้วมืดมน หดหู่ยังไงก็ไม่รู้ หากตัวเลขแดงเกินไปเชื่อว่าทางเลือกที่ไม่อยากเลือกก็คือ การขายนักเตะทิ้งเพื่อเอาเงินเข้าสโมสรไว้ก่อน ถ้าพวกเค้าจะเดินทางนี้จริงใครน่าจะเป็นคนที่ถูกขึ้นบัญชีบ้าง

ดาวิด เดเคอา

          คนแรกที่เรามองว่าน่าจะโดนก่อนเพื่อนก็คือ พญาวานร ดาวิด เดเคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของเรานี่แหละ จริงอยู่ว่าเจ้าตัวเป็นมือหนึ่งในทีมอยู่ตอนนี้ แต่อย่าลืมว่าตอนนี้ ดีน เฮนเดอร์สัน ที่กลับมาจากยืมตัวก็ฟอร์มดีไม่แพ้กัน แม้ว่าตอนนี้เรามองว่าอาจจะห่าง เดเคอา อยู่หลายขุมก็ตาม แต่ฟอร์มก็ไม่ได้แย่อะไรหากเราต้องดันขึ้นมาแทน แล้วขาย น้องเดไป บวกกับพักหลังน้องเด ก็มาพลาดช็อตแบบไม่น่าเชื่อเหมือนกัน การปล่อยน้องเดให้ทีมใหญ่ของยุโรปก็น่าจะได้เงินมาเยอะ ส่วนเดก็อาจจะได้มีโอกาสไปคว้าแชมป์อีกสัก 2-3 รายการก่อนจะแขวนถุงมือไป

ข่าวแมนยู

ขอบคุณภาพจาก manutd

ปอล ป็อกบา

          คนที่สองก็มีแววว่าจะโดนด้วยเหมือนกัน สำหรับ ป็อกบา มิดฟิลด์ร้อยทรงผมที่แม้ว่าจะมีข่าวว่าอยากอยู่กับทีมต่อไปหลังการมาของ บรูโน่ ทำให้เจ้าตัวเล่นได้ดีมากขึ้น แต่ว่าตอนนี้แม้เจ้าตัวอยากอยู่ แต่ทีมอาจจะต้องการขายเพื่อเอาเงินมาพยุงสโมสรต่อไปก็เป็นได้ ถ้าหากเป็นทรงนี้จริงการขายนักเตะคนนี้ออกไปก็น่าจะช่วยสโมสรได้เยอะอยู่เหมือนกัน ถึงจะยอมรับว่าการขาย ป็อก ไปเท่ากับลดคุณภาพของทีมลงไปมาก แต่สุดท้ายก็ต้องยอมถ้าดีลมันราคาแรงจริง

ข่าวแมนยู

ขอบคุณภาพจาก siamsport

มาร์คัส แรชฟอร์ด

          คนนี้บอกตามตรงว่า คงเป็นไปได้ยาก แต่ว่าโลกฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ สำหรับ มาร์คัส แรชฟอร์ด คนนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะลูกหม้อสโมสรที่อยู่มาตั้งแต่เด็ก อย่างไรก็ตามแม้ว่าตอนนี้เจ้าตัวอาจจะยังไม่ใช่นักเตะที่ท็อปฟอร์ม หรือ เก่งมากในตำแหน่งของตัวเอง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้าตัวอายุยังน้อยมาก หากมีการทุ่มซื้อเพื่ออนาคตจริงก็อาจจะเป็นไปได้ แม้จะไม่แพงเท่าราคาของ คีลิยัน เอ็มปัปเป้ โกลเด้นบอยจากฝรั่งเศส แต่หากราคาน่าสนก็น่าปล่อยไปเหมือนกัน

ข่าวแมนยู

ขอบคุณภาพจาก innnews