แกะประเด็น พี่ติ๊กออกมาพูดคราวนี้มีอะไรน่าฟังเยอะมาก

         ต้องยอมรับว่าความพ่ายแพ้ต่อ คริสตัล พาเลซ ในนัดเปิดซีซั่นไป 3-1 นั้นแม้จะมีเรื่องดีในการยิงได้ของนักเตะหน้าใหม่อย่าง ดอนนี่ ฟานเดอบีค แต่ว่าที่เหลือเต็มไปด้วยเรื่องที่แย่มากจนคิดว่าช่วงปิดซีซั่นไม่ได้เตรียมการ แก้ไขปัญหาอะไรของทีมเลย 

         ไม่เพียงเท่านั้น ล่าสุดอดีตตำนานของทีมอย่าง ปาทริค เอฟร่า ได้ออกมาบอกเล่า(แฉ)อะไรบางอย่างเกี่ยวกับ .”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่บอกเลยว่า สะท้านไปทั้งโอลด์แทรฟเฟิร์ดจริงๆ เพื่อไม่ให้ผ่านเลยไป เรามาแกะประเด็นสำคัญบางอย่างการแฉของพี่เค้าที่จะทำให้เราเห็นว่า หลังฉากของแมนยูตอนนี้เน่าเฟะแค่ไหน

ความห่วยแตกของการซื้อขาย

          ความล้มเหลวในดีลของ เจดอน ซานโช่ และอีกหลายคนที่ผ่านตากันไป ต้องบอกว่ามันเป็นตัวอย่างว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นผู้ที่ล้มเหลวในตลาดซื้อขายนักเตะมาตลอด อย่างไรก็ตาม เอฟร่าได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า การซื้อขายนักเตะพวกเค้าจะเอาทนายไปคุยกับนักเตะ เพื่อพูดคุยกันเรื่องตัวเลข มากกว่าคุยกันเรื่องไอเดียฟุตบอล และการชี้นำว่านักเตะมาเพื่อทีมนี้เล่นตรงไหนอะไรยังไง 

          นั่นทำให้แมนยูมีดีลแปลกๆที่สุดท้ายไม่ได้เลยเรื่อง เคสของ อเล็กซิส ซานเชส ทำให้เราเห็นว่ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ นี่เรายังไม่นับเคสของ แมตต์ จัดจ์ หัวหน้าทีมซื้อขายนักเตะของแมนยูที่ไม่รับสายโทรศัพท์จนทำให้ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง โทรมาบอกกับตัวเอฟร่า ช่วยบอกให้ แมตต์ จัดจ์ รับโทรศัพท์เค้าหน่อย แค่นี้ก็สะท้อนความห่วยแตกของการทำงานหัวหน้าฝ่ายซื้อขายอย่างชัดเจน

ข่าวแมนยู

ขอบคุณภาพจาก prachachat

โอเล่ คือคำตอบ

          ช่วงการพูด เอฟร่า ได้พูดถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมตอนเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ตอนนี้กลายเป็นเจ้านายไปแล้วอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาว่า จริงอยู่ว่า โอเล่ อาจจะไม่ได้มีโปรไฟล์ที่ดีเท่าไรหากเทียบกับกุนซือชั้นนำที่เอามานั่งเก้าอี้ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็น ฟาน กัลป์ หรือ มูรินโญ่ แต่ว่า โอเล่ เค้าคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตัวจริง เค้ากำลังนำแมนยูกลับมาในทิศทางที่ถูกต้องดังนั้นปล่อยให้โอเล่ ทำงานไป นี่คือมาถูกทางแล้ว

ข่าวแมนยู

ขอบคุณภาพจาก matichon

อัฟราม ไม่ได้แย่ขนาดนั้น

          ทุกคนที่ผลงานตกต่ำ แฟนบอลมักจะหยิบวลี เกลเซอร์ ออกไป มาเป็นป้ายเพื่อไล่เค้าออกไป แต่คลิปนี้ เอฟร่า บอกว่าไม่ใช่แบบนั้นเลย เค้าบอกว่าเคยคุยกับ อัฟราม (เจ้าของทีมคนปัจจุบัน) ปรากฏว่าเค้าไม่ได้รู้เรื่องบางอย่างที่เอฟร่าสะท้อนไป อีกทั้ง อัฟรามเองก็รัก แคร์ สนใจสโมสรมากกว่าที่เราคิดด้วย เพียงแต่ว่ามีคนให้ข้อมูลผิดเท่านั้นเอง แฟนบอลอาจจะต้องมองซะใหม่

ข่าวแมนยู

ขอบคุณภาพจาก kapook