ดีน เฮนเดอร์สัน ชายที่จะมากดดัน เดเค อา

       หนึ่งในความหนักใจของโซลชาร์ที่เชื่อว่า ทีมอื่นก็อยากจะเป็นแบบนั้นบ้างก็คือ การเลือกว่าใครจะเป็นมือหนึ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในซีซั่นนี้ จริงอยู่ว่ามือหนึ่งของพวกเค้าอย่าง ดาบิด เดเคอา ยังเป็นมือโกลที่เชื่อมือได้ว่าเหนียวแต่ว่าซีซั่นก่อนก็มีหลายช็อตที่พลาดแบบไม่น่าเชื่อเหมือนกัน จนซีซั่นนี้ โซลชาร์ ต้องดึง น้องดีน เฮนเดอร์สัน กลับมาเป็นมือสอง ชายคนนี้ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่ดาวรุ่ง แต่เค้าจะมาเป็นตัวกดดัน เดเค อาได้อย่างแน่นอน

การออกมาตัดบอล

          จุดอ่อนอย่างหนึ่งที่ เดเคอา โดนตั้งคำถามตลอดเลยก็คือ การออกมาตัดบอลกลางอากาศ ที่ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากของฟุตบอลอังกฤษ เนื่องจากบอลอังกฤษจะเล่นบอลกลางอากาศมากกว่า (มีช่วงหลังที่เล่นเจาะตามช่อง บนพื้น) เดเคอา มีจุดอ่อนเรื่องนี้มาตลอด แม้จะดีขึ้นมากแล้วการออกมาก็คมขึ้น แต่บางครั้งเจ้าตัวกลับเลือกที่จะให้กองหลังตัดบอลแทน ซึ่งมันทำให้บอลไม่ขาดจนเสียประตูในจังหวะลูกตกพื้น แต่ว่า ดีน เฮนเดอร์สัน จะเป็นผู้รักษาประตูสไตล์อังกฤษแบบแท้ๆเลย เค้ามักจะออกมาตัดบอลกลางอากาศแทนกองหลัง หลายครั้งทำได้ดีเสียด้วย ถ้าพัฒนาต่อไปอาจจะทำให้น่ากลัวขึ้นมาได้อีก

ข่าวแมนยู

ขอบคุณภาพจาก thairath

จังหวะหยุดบอลอันตราย

          ความแตกต่างระหว่างโกลมืออาชีพ กับโกลระดับโลก เราตัดสินกันในจังหวะที่ชี้เป็นชี้ตายว่า เค้าสามารถรับมือกับมันได้มากน้อยแค่ไหน ดีน เฮนเดอร์สัน ตอนอยู่เชฟฟิลด์ “ยูไนเต็ด” เค้าอาจจะเป็นแค่ดาวรุ่ง แต่ว่าหลายครั้งเค้าก็แสดงให้เห็นเหมือนกันว่าหากเป็นจังหวะอันตราย เค้าก็สามารถปฏิเสธบอลไม่ให้เข้าประตูได้เหมือนกัน แต่ยอมรับตามตรงว่าจุดนี้แม้จะตามเดเคอา อยู่หลายช่วงตัว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะตามไม่ทัน หากพัฒนาจุดนี้อีกหน่อย บอกเลยว่า น่าจะกินเข้ายาก

ข่าวแมนยู

ขอบคุณภาพจาก soccersuck

ความสดใหม่

          นักเตะวัยรุ่น กับนักเตะที่มากประสบการณ์ อะไรเป็นข้อแตกต่างกัน คำตอบก็คือ เรื่องของความกระหายความสำเร็จ แรงจูงใจในการพิสูจน์ตัวเอง ต่างกันเยอะ ดาวรุ่งอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน มีสิ่งนี้ในตัวมากกว่า เกมกับลูตัน ทาวน์เมื่อคืน ทำให้เราเห็นว่า ชายคนนี้มีความทะเยอทะยานในการพัฒนาตัวเองไปสู่โกลระดับโลกให้ได้ ยังไม่นับความกระหายในการเล่น ความสดใหม่ที่ดูแล้วน่าจะเป็นตัวแทนในอนาคตได้มากกว่า ฝั่งเดเคอา เอง ก็เหมือนกับนักเตะที่มาถึงจุดเกือบจะสูงสุดแล้ว คงไม่แปลกที่หากบางครั้งเค้าเล่นเหมือนเฉื่อยเกินไป ก็ต้องมาดูกันว่า น้องดีน จะกดดัน เดเคอา ให้กลับมาเป็นปีศาจวานรคนเดิมได้หรือไม่

ข่าวแมนยู

ขอบคุณภาพจาก soccersuck